Câu chuyện tuyển dụng "ý nghĩa"


Câu chuyện kể về một chàng trai tham gia tuyển dụng tại một công ty sản xuất tấm cao su - cao su kỹ thuật và đã bị loại ở vòng đầu tiên. Nhưng với lòng quyết tâm và nhiệt huyết anh chàng vẫn tiếp tục đến tham dự vòng phỏng vấn trực tiếp. Bạn có tò mò xem những gì anh ấy đã nhận được khi làm điều đó không? Hãy đọc tiếp câu chuyện tôi chia sẻ dưới đây nhé!

cau-chuyen-tuyen-dung-y-nghia
Câu chuyện tuyển dụng "ý nghĩa"


Câu chuyện tôi kể liên quan đến công ty sản xuất tấm cao su - cao su kỹ thuật lớn tuyển mộ nhân sự với số người ứng thí rất đông. Tất cả họ đều có kinh nghiệm và học thức rất tốt. Cuối cùng qua ba vòng thi tuyển chỉ còn lại 11 người lọt vào vòng cuối cùng và được phỏng vấn bởi chính tổng giám đốc cùng với các  nhân vật cao cấp trong công ty trực tiếp phỏng vấn. Nhưng khi phỏng vấn vị giám đốc lại thấy những 12 người đến.
Ông liền hỏi: Ai trong số các vị ở đây đã không lọt qua các vòng tuyển chọn trước đó?
– Một chàng trai ngồi bên phải hàng ghế cuối cùng đứng dậy và lên tiếng. Thưa ông là tôi!
Anh ta còn nói thêm: Thưa ông, tôi đã bị loại ngay từ vòng đầu tiên nhưng tôi tin rằng tôi có đủ khả năng để có thể làm việc tại quý công ty nên đã đến buổi phỏng vấn cuối cùng này.
Câu nói đó khiến tất cả mọi người trong phòng đều bật cười kể cả ông già chuyên lo việc trà nước đứng ở phía cửa ra vào. Ông tổng giám đốc vừa tò mò, vừa ngạc nhiên nên hỏi tiếp:
Anh đã bị loại từ vòng đầu tiên, vậy hôm nay anh tới đây có nghĩa gì?
Chàng trai tự tin và trả lời:
– Tuy tôi là tốt nghiệm đại học và là một nhân viên rất bình thường nhưng tôi có những 11 năm kinh nghiệm làm việc cho 18 công ty khác nhau.
Ông tổng giám đốc liền ngắt lời:
Bằng cấp, học lực và chức vụ của anh đều ở tầm trung bình, 11 năm kinh nghiệm quả là điều rất đáng lưu tâm nhưng tại sao anh lại chuyển đến 5 công ty.
– Không phải do tôi chuyển công ty mà là do những công ty tôi làm đều phá sản.
Lần này thì tất cả mọi người trong phòng đều cười phá lên. Ngoài ra, còn có môt vài tiếng bình phẩm vang lên: “Cậu ta đúng là người xui xẻo”.
Nhưng chàng trai vẫn bình tĩnh và tiếp tục nói:
– Tôi nghĩ rằng đó mới chính là điểm mạnh và khác biệt của tôi so với những người khác.

Lại một lần nữa anh làm tất cả mọi người ngạc nhiên. Chính lúc này, ông già phục vụ nước lại tiến đến bàn chủ tọa và rót nước cho các vị lãnh đạo trong hội đồng giám khảo. Chàng trai lại tiếp tục:
– Điểm mạnh của tôi ở đây chính là tôi hiểu rất rõ 5 công ty đó. Lý do tại sao họ thất bại bởi tôi đã từng cùng với những đồng nghiệp của mình chung sức để kéo chúng khỏi bờ vực phá sản. Tuy không thành công, nhưng tôi đã học được rất nhiều thứ. Tôi nghĩ đa số chúng ta thường thích tìm hiểu và học hỏi những kinh nghiệm từ những người thành công, mà không biết rằng khó có thể biến kinh nghiệm từ sự thành công của người khác thành của mình nhưng lại rất dễ phạm sai lầm giống với những kẻ khác.
Nói xong chàng trai đứng dậy và tỏ ý muốn rời khỏi phòng. Ông phục vụ già lại chồm lên và rót nước cho vị tổng giám đốc. Bất ngờ chàng trai quay đầu lại nhìn vào ông già rót nước và nói:
– 11 năm với 5 công ty khác nhau giúp tôi có sự quan sát và óc phân tích về sự việc khá tốt. Vì vậy, tôi tin chắc rằng vị tổng giám đốc thực sự chính là người đang đứng rót nước kia. Cả 11 thí sinh trong phòng đều rất ngạc nhiên và nhìn về phía người phục vụ già. Lúc này ông rất hài lòng và lên tiếng:
–  Anh sẽ là người đầu tiên được nhận vào làm việc tại công ty chúng tôi. Rất tốt!

Đây chỉ là môt câu chuyện vui nhưng lại mang rất nhiếu ý nghĩa.
Previous
Next Post »