Cơ hội việc làm tại Hàn Quốc sau Tốt nghiệp

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp tương đối thấp, điều đó chứng tỏ cơ hội việc làm luôn rộng mở đối với các cá nhân có khả năng và tinh thần cầu tiến vì thế tìm việc làm tiếng Hàn không phải quá khó khăn. Với nguyện vọng được ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp tại quốc gia có nền kinh tế lớn mạnh này, các bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc phải đối mặt với sự cạnh tranh của người bản xứ cũng như phải đạt được một số yêu cầu nhất định trước cánh cửa sự nghiệp này. Điều này hoàn toàn không hề dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn nắm bắt và chứng tỏ được khả năng, bạn hoàn toàn có thể được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp cũng như chế độ đãi ngộ cao của một nền kinh tế phát triển.


Chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách mở cửa và tạo điều kiện hỗ trợ cho các sinh viên quốc tế trong đó có sinh viên Việt Nam khi lựa chọn du học Hàn Quốc. Sau 6 tháng nhập học và kết thúc 1 học kỳ, du học sinh quốc tế sẽ được cấp work permit và được đi làm thêm khi các bạn xin được một công việc phù hợp với bản thân. Việc làm thêm trong thời gian còn đi học yêu cầu các bạn sinh viên không được làm quá nhiều ( hơn 20h/ tuần) và đảm bảo đi học đầy đủ để kết quả học tập không bị ảnh hưởng. Hơn thế nữa, khoản thu nhập mang về từ các công việc làm thêm sẽ giúp các du học sinh trang trải phần nào chi phí sinh hoạt và học phí trong quá trình du học Hàn Quốc, giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Đây là một tiền đề cho cơ hội lưu lại làm việc tại đất nước xinh đẹp và phồn vinh này.
Nếu bạn tốt nghiệp tại một trường đại học của Hàn Quốc cùng vốn ngôn ngữ tốt của mình, bạn có thể nắm bắt cơ hội để làm việc tại đây. Cụ thể, Hàn Quốc ưu tiên tạo cơ hội việc làm cho các đối tượng như:
-         Tìm được visa cho giáo sư sau khi tốt nghiệp
-         Sở hữu bằng cử nhân về khoa học tự nhiên
-         Kỹ sư
-         Thạc sỹ trong ngành Nhân Văn
Tất cả các đối tượng đều phải tốt nghiệp tại các trường đào tạo được chính phủ Hàn Quốc công nhận và trải qua phỏng vấn, kiểm tra năng lực trước khi có quyết định nhận vào làm việc. Nếu cá nhân bạn có đủ điều kiện, tự tin và khả năng của bản thân, bạn có thể tự ứng tuyển vào các đơn vị doanh nghiệp tại đây để phát triển khả  năng của mình cũng như có được những thành tựu nhất định cho bản thân.

Đối với các bạn sinh viên sau khi kết thúc chương trình du học Hàn Quốc mà không có ý định làm việc tại đây, sau khi trở về nước các bạn sẽ nhận đươc cơ hội việc làm lớn từ các doanh nghiệp của Hàn Quốc đặt trụ sở tại Việt Nam. Trong thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đang đẩy mạnh đầu tư vào nước ta, đặc biệt có thể kể đến các anh tài công nghệ nổi tiếng toàn thế giới như tập đoàn Samsung, tập đoàn LG, tập đoàn Huyndai,…Chính nhờ vậy, cánh cửa sự nghiệp luôn rộng mở đối với các tân cử nhân, kỹ sư của chúng ta.
Trên đây là những lưu ý để tìm việc làm tại hàn Quốc cho các Du học sinh người Việt Nam. Chúc các bạn may mắn tìm được công việc tốt tại đây.

Previous
Next Post »