Những nguyên tắc cần biết khi làm việc trong môi trường của người Nhật

Môi trường làm việc của người nhật khá là khắt khe, nguyên tắc và kỉ luật được đề cao. Cần có những nguyên tắc cần biết để thích nghi với những việc làm tiếng Nhật này.

1. Việc tham gia hội chợ thương mại tại Nhật Bản là rất quan trọng, nó không chỉ giúp tìm kiếm khách hàng mới mà còn khẳng định tính thường xuyên, ổn định trong kinh doanh với khách hàng cũ.
Tuy nhiên, việc tham gia hội chợ tại Nhật Bản thường rất tốn kém, chưa kể những mẫu mã hàng hóa chọn để trưng bày nên có sự trao đổi và thống nhất trước với những khách hàng truyền thống của mình, tránh tình trạng vi phạm cam kết về mẫu mã trước đó.
2. Khi giới thiệu hay bán hàng tại gian trưng bày, người phụ trách bán hàng không được ăn, uống trước mặt khách hàng, cho dù phía trước gian hàng chỉ thấy có khách đi qua, lại. Luôn giữ thái độ niềm nở, tươi cười, luôn trong tư thế đón chào khách hàng và nói cảm ơn dù khách đó chỉ nhìn vào gian hàng của ta rồi đi luôn.
3. Người Nhật rất coi trọng chuyện gặp mặt trước khi bàn bạc hợp tác và rất chu đáo trong việc chăm sóc khách hàng. Việc mời ăn, đón, tiễn sân bay (đặc biệt là nếu vào được tận trong máy bay để đón thì sẽ gây được ấn tượng đặc biệt với bạn). Trong giao dịch thương mại, vấn đề quan hệ cá nhân là vô cùng quan trọng. Chú ý, trong bữa ăn mời khách, ta nên chủ động tiếp đồ uống cho cho khách, cố gắng làm sao để khách không bao giờ phải tự rót rượu cho mình trong suốt bữa ăn.
4. Văn hóa trao danh thiếp: Nhật Bản là một trong những nước hay sử dụng danh thiếp nhất thế giới. Việc không có hay hết danh thiếp khi giao dịch không bao giờ để lại ấn tượng tốt với khách hàng.

Trê dây là 4 nguyên tắc đầu tiên khi làm việc với người Nhật,tìm việc làm tiếng nhật để có cơ hội trải nghiệm trong nền văn hóa và phong cách làm việc đầy  bản sắc này.
Previous
Next Post »