Tìm việc làm qua mạng và những lưu ý cần thiết

một vài lưu ý cần thiết cho những lỗi thường mắc phải khi bạn tìm việc làm qua mạng.


  1. Không tìm hiểu nhà tuyển dụng: : Có một sự hiển nhiên khi săn việc trực tuyến đó là công việc được quảng cáo với mô tả, hướng dẫn và thông tin về lương hàng năm khá chi tiết. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định có cơ sở khi nộp đơn ứng tuyển, nhưng bạn cần biết rằng mình không nên tự mãn mà quên đi việc tìm hiểu về nhà tuyển dụng tiềm năng.
  2. Không nọp đơn vì nghĩ không phù hợp với mình: Đó là một sai lầm lớn vì bạn có thể có những thứ để bù lại, giúp bạn trở thành một ứng cử viên nổi bật cho công việc đó. Tốt hơn hết bạn nên để nhà tuyển dụng làm công việc của họ và đưa ra quyết định có cơ sở.
  3. Ứng tuyển khi không hiểu công việc; Nếu bạn thiếu những tiêu chuẩn mà công việc yêu cầu hoặc không thể thể hiện kỹ năng việc làm liên quan như nhà tuyển dụng mong muốn thì bạn cần có cách nhìn khác và tìm công việc phù hợp hơn. Nếu không bạn sẽ gây lãng phí thời gian của người khác cũng như làm ảnh hưởng đến hình ảnh ứng viên đáng tin của mình
  4. Để lòng tự tôn ảnh hưởng đến công việc: Thị trường tuyển dụng gần đây tăng đáng kể những vẫn có những ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nặng bởi kinh tế suy thoái trước đó và sự phát triển của công nghệ. Nếu bạn thất nghiệp do sự suy yếu của ngành công nghiệp bạn chọn thì hãy sẵn lòng bắt đầu lại và tiếp cận lại thị trường tuyển dụng chấp nhận mức lương thấp, công việc tạm thời nếu cần.
  5. Tạo một CV nhạt nhẽo, thiếu chi tiết: Có nhiều mẫu CV bạn có thể tham khảo nhưng nội dung bên trong cần ngắn gọn, đủ thông tin và chi tiết về những điều bạn có thể đem lại cho nhà tuyển dụng. Nếu không làm được như vậy, bản CV của bạn sẽ trở nên nhạt nhẽo, vô nghĩa và khó thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tránh viết những thông tin không liên quan và cũng không nên viết quá 4-5 trang.
Việc chuẩn bị cẩn thận tất cả các thủ tục cũng như tâm lý dù là ứng tuyển tìm việc làm nhanh qua mạng cũng rất quan trọng để có việc làm tốt.

Previous
Next Post »