Những sai lầm cần tránh khi nộp hồ sơ xin việc làm

Nhu cầu tìm việc làm ngày càng cao. Dựa vào điều này, nhiều trung tâm giới thiệu giới thiệu việc làm (GTVL) để lừa đảo những người tìm việc làm. Vì thế, người lap động cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Xác định rõ công ty tuyển dụng: Việc khai thác chỗ làm ở các cơ sở GTVL rất đa dạng: Doanh nghiệp trực tiếp đến, công ty điện thoại nhờ tuyển hộ, khai thác nhu cầu qua báo chí... Do không kiểm soát đầu vào và do thiếu trách nhiệm kiểm tra nên không ít cơ sở GTVL đã để kẻ gian giả danh nhà tuyển dụng lừa đảo tài sản của người tìm việc. 
  • Hoàn phí GTVL: Đây là khâu rắc rối nhất và thường xảy ra tranh chấp giữa người tìm việc với cơ sở GTVL. Trong trường hợp phỏng vấn bất thành, nên yêu cầu người đại diện tuyển dụng ghi rõ vào mặt sau giấy giới thiệu lý do không được tuyển để làm cơ sở hoàn phí. 
  • Yêu cầu thực hiện đúng cam kết: Rất nhiều trường hợp người tìm việc bị cơ sở giới thiệu đi phỏng vấn sai địa chỉ, hoặc sai với các thỏa thuận về điều kiện tuyển dụng, điều kiện làm việc, thu nhập... 
  • Coi chừng GTVL “chui”: Hiện có một số cơ sở GTVL không giấy phép, hoạt động “chui”, hoặc không làm thủ tục đăng ký mở chi nhánh, văn phòng. Nên tránh những cơ sở này bằng cách tìm hiểu qua biển hiệu của cơ sở, các giấy tờ liên quan được cấp trong quá trình đăng ký tìm việc.
Trên đây là bốn điều cần lưu ý khi tìm việc làm nhanh mà NLĐ cần chú ý để có thể tìm việc làm một cách tốt nhất. Đừng quên tìm đến trung tâm cung cấp việc làm uy tín.
Previous
Next Post »